ตัวอย่าง แทคที่ใช้
ตัวอย่าง : การสร้างข้อความ
var stage = new Konva.Stage({ container: 'container', width: 340, height: 300 }); var layer = new Konva.Layer(); var simpleText = new Konva.Text({ x: stage.getWidth() / 2, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x y: 15, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y text: 'ข้อความทั่วไป', // ข้อความ fontSize: 30, // ขนาดตัวหนังสือ fontFamily: 'Calibri', // ประเภท font fill: 'green' // ใส่สีให้ข้อความ }); // หากต้องการที่จะวางข้อความไว้ตรงจุดกึ่งกลางของหน้าจอ เราสามารถทำได้โดยการ // กำหนดค่า offset ของ shape ให้อยู่ตรงจุดกึ่งกลางหลังจากที่ตัว Konva.Text () โหลดเสร็จแล้ว. simpleText.setOffset({ x: simpleText.getWidth() / 2 }); // สร้างข้อความแบบซับซ้อน var complexText = new Konva.Text({ x: 20, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x y: 60, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y text: 'ข้อความแบบซับซ้อน\n\nAll the world\'s a stage, and all the men and women merely players. They have their exits and their entrances.', // ข้อความ fontSize: 18, // ขนาดตัวหนังสืิอ fontFamily: 'Calibri', // ประเภท font fill: '#555', // ใส่สีให้ข้อความ width: 300, // ความกว้างของข้อคววาม padding: 20, // ช่องว่าระหว่างขอบกับข้อความ align: 'center' // วางข้อความไว้ที่จุดกึ่งกลาง }); // สร้างสี่เหลี่ยมครอบข้อความ var rect = new Konva.Rect({ x: 20, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x y: 60, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y stroke: '#555', // สีเส้น strokeWidth: 5, // ขนาดของเส้น fill: '#ddd', // สีพื้นภายในสี่เหลี่ยม width: 300, // ขนาดความกว้าง height: complexText.getHeight(), // ขนาดความสูง ให้สูงตามขนาดของข้อความ shadowColor: 'black', // สีของเงา shadowBlur: 10, // ความเบลอของเงา shadowOffset: [10, 10], // ตำแหน่งที่แสดงของเงา shadowOpacity: 0.2, // ความคมชัดของเงา cornerRadius: 10 // รัศมีของมุมสี่เหลี่ยม }); // เพิ่มรูปเข้าไปใน layer layer.add(simpleText); layer.add(rect); layer.add(complexText); // เพิ่ม layer เข้าไปใน stage stage.add(layer);
ผลลัพธ์ที่ได้คือ
0 comments:
Post a Comment