ตัวอย่าง แทคที่ใช้
ตัวอย่าง : การสร้างข้อความ
var stage = new Konva.Stage({
container: 'container',
width: 340,
height: 300
});
var layer = new Konva.Layer();
var simpleText = new Konva.Text({
x: stage.getWidth() / 2, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x
y: 15, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y
text: 'ข้อความทั่วไป', // ข้อความ
fontSize: 30, // ขนาดตัวหนังสือ
fontFamily: 'Calibri', // ประเภท font
fill: 'green' // ใส่สีให้ข้อความ
});
// หากต้องการที่จะวางข้อความไว้ตรงจุดกึ่งกลางของหน้าจอ เราสามารถทำได้โดยการ
// กำหนดค่า offset ของ shape ให้อยู่ตรงจุดกึ่งกลางหลังจากที่ตัว Konva.Text () โหลดเสร็จแล้ว.
simpleText.setOffset({
x: simpleText.getWidth() / 2
});
// สร้างข้อความแบบซับซ้อน
var complexText = new Konva.Text({
x: 20, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x
y: 60, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y
text: 'ข้อความแบบซับซ้อน\n\nAll the world\'s a stage, and all the men and women merely players. They have their exits and their entrances.', // ข้อความ
fontSize: 18, // ขนาดตัวหนังสืิอ
fontFamily: 'Calibri', // ประเภท font
fill: '#555', // ใส่สีให้ข้อความ
width: 300, // ความกว้างของข้อคววาม
padding: 20, // ช่องว่าระหว่างขอบกับข้อความ
align: 'center' // วางข้อความไว้ที่จุดกึ่งกลาง
});
// สร้างสี่เหลี่ยมครอบข้อความ
var rect = new Konva.Rect({
x: 20, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน x
y: 60, // กำหนดจุดวาดตามแนวแกน y
stroke: '#555', // สีเส้น
strokeWidth: 5, // ขนาดของเส้น
fill: '#ddd', // สีพื้นภายในสี่เหลี่ยม
width: 300, // ขนาดความกว้าง
height: complexText.getHeight(), // ขนาดความสูง ให้สูงตามขนาดของข้อความ
shadowColor: 'black', // สีของเงา
shadowBlur: 10, // ความเบลอของเงา
shadowOffset: [10, 10], // ตำแหน่งที่แสดงของเงา
shadowOpacity: 0.2, // ความคมชัดของเงา
cornerRadius: 10 // รัศมีของมุมสี่เหลี่ยม
});
// เพิ่มรูปเข้าไปใน layer
layer.add(simpleText);
layer.add(rect);
layer.add(complexText);
// เพิ่ม layer เข้าไปใน stage
stage.add(layer);
ผลลัพธ์ที่ได้คือ

0 comments:
Post a Comment