การเรียงลำดับฟิวด์ใน form-widget ของ ofbiz

ในการสร้าง Form-Widget ของ Ofbiz นั้นหากเราสร้าง ฟิวด์เรียงลำดับตามที่เราต้องการ การแสดงผลก็จะเป็นตามนั้นครับ แต่ถ้ากรณีเราเรียกใช้ แท็กดังต่อไปนี้ในฟอร์ม




หากเราเรียกใช้สองฟิวด์นี้ ฟิวด์ที่ออกมาจะเป็นไปตามลำดับฟิวด์ของ service กรณี auto-fields-service และจะเรียงตามลำดับฟิวด์ในตาราง กรณี auto-fields-entity ครับ ซึ่งปัญหานี้เราสามารถแก้ไขได้โดยการใช้แท็ก sort-order ครับจากรูป
From Programming Hunter

และโคดของรูปเป็นแบบนี้ครับ

ต่อไปนี้เราจะทำการย้ายช่องที่เป็นวันที่อยู่ในกรอบสีแดงลงไปด้านล่างด้วยวิธีการดังนี้

สังเกตจากแท็ก sort-order จะเรียงลำดับตามฟิวด์ที่เราต้องการผลลัพธ์ที่ตามรูป
From Programming Hunter

นอกจากแท็ก sort-field แล้วยังมีแท็กอีกสองแท็กที่น่าสนใจเหมือนกันคือแท็ก banner และ field-group เราลองมาดูวิธีการใช้งาน banner ซึ่งเป็นการแบ่งการจัดกลุ่มฟิวด์โดยข้อความ

ผลลัพธ์ที่ได้จากการใส่ banner ดังรูปครับ
From Programming Hunter

มาลองอีกแบบ


ได้ผลลัพธ์ดังนี้
From Programming Hunter


ตัวสุดท้ายที่แนะนำคือการใช้งาน field-group เป็นการแบ่งการจัดกลุ่มฟิวด์เหมือนกัน แต่ตัวนี้สามารถยุบได้ครับ
จากโคด

ผลลัพธ์ที่ได้จากการใส่ field-group ดังรูปครับ ซึ่ง ยุบ-ขยาย ได้
From Programming Hunter


From Programming Hunter

About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment