การสร้าง ZK Project ใน Eclipse

การสร้าง ZK Project ใน Eclipse

การสร้าง ZK Project ใน Eclipse ทำได้โดยการคลิกที่  [File]/[New]/[Other...]/[ZK Project] ในเมนูหลักของ Eclipse.

ป้อนชื่อโปรเจค. ตัว Eclipse จะทำการดึงข้อมูลขอ package, runtime และอื่นๆโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามเราสามารถที่จะเลือกเวอร์ชั่นของ ZK ให้ตรงกับเวอร์ชั่นที่เราต้องการได้ ที่ตัวเลือก  "ZK Version" เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้เรากด Next.

เราสามารที่จะเปลี่ยน Source folders เเละ Default output folder หากเราต้องการเปลี่ยนมัน จากนั้นก็กด Next.

เราสามารที่จะเปลี่ยน Context root หรือ Content directory หากเราต้องการเปลี่ยนมัน จากนั้นก็กด Finish.

หลังจากที่กด Finish แล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้าง ZK Project ใน Eclipse.

หมายเหตุ:
    1.โปรเจคที่มีเครื่องหมาย z ปรากฏอยู่แสดงว่าเป็นโปรเจคที่มี ZK Studio อยู่เราสามารถที่จะใช้เครื่องนั้นในการออกแบบและเขียนโคดแบบลากวางได้ แต่หากไม่มีแสดงว่าไม่สามารถใช้ ZK Studio ได้.

    2. หากเป็น ZK package ที่เป็น package ปริบาย(default) ระบบจะทำการดึง lib(.jar) ต่างๆมาให้อัตโนมัตินอกเหนือจาก package พิเศษที่เพิ่มเองที่หลัง.


การสร้างไฟล์ ZULใหม่

สร้างไฟล์ใหม่ด้วยเครื่องมือ ZUL

    1.ในการสร้างด้วยเครื่องมือ ZUL นี้สามารถสร้างได้สองวิธีคือ :
ให้คลิกขวาที่ "WebContent" ของโปรเจคใน "Project Explorer" หรือใน "Package Explorer" และเลือก [New]/[ZUL].

หรือเลือกคลิกที่ [File]/[New]/[Other] ในเมนูหลักของ Eclipse และเลือก  "ZUL" ที่อยู่ภายใต้โฟรเดอร์ "ZK"จากนั้นให้ทำการกด Next.

    2. ป้อนชื่อในช่อง name และ optional page title, จากนั้นกด Finish.

    3. เมื่อกด Finish แล้วไฟล์ที่เราสร้างก็จะถูกเปิดขึ้นมามาใน ZUL Editor.


สร้างไฟล์ใหม่ด้วยเครื่องมือ File

เราสามารถสร้างไฟล์ ZUL ใหม่โดยให้ไปที่ [File]/[New]/[File] ในเมนูหลักของ Eclipse.

อย่างไรก็ตามเราต้องป้อนนามสกุลของไฟล์ที่ลงท้ายด้วย ".zul" หลังชื่อไฟล์ของเราเอง และไฟล์ที่สร้างใหม่จะไม่มีโคดตัวอย่าง หรือ โคดอย่างย่อในไฟล์ใหม่เหมือนที่สร้างโดยเครื่องมือ ZUL.



การรัน ZK Project

1. ให้คลิกขวาที่โปรเจคที่สร้างขึ้นมา ในหน้าต่างของ explorer และเมื่อมีหน้าต่างใหม่ปรากฏขึ้นให้เลือก Run As / Run on Server

2. ถ้าหากก่อนหน้านั้นเรายังไม่ได้ระบุ server ที่จะใช้รัน ตัว Eclipse จะแสดงค่าต่างๆในช่อง "Manually define a new server" มาให้เลือก. ให้ทำการเลือก Tomcat v6.0 Server ในช่องของ  "server type" จากนั้นกด Finish.

3.ตัว Eclipse จะแสดงผลลัพธ์ที่ได้มาให้ในเบราเซอร์ภายในของตัว Eclipse หรือเราจะดูผ่านเบราเซอร์ของเราเองก็ได้เช่นเดียวกัน.

อ้างอิง : ที่นี่

About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment