การตั้งค่า Default Search Engine ให้ Microsoft Edge ใน Window 10

ช่วงนี้หากใครทำการ Upgrade window เป็น Window 10 จะเห็นว่ามี browser ตัวใหม่ชื่อ Microsoft Edge ครับ. ผู้เขียนได้ลองเล่นๆดูถือว่าเร็วใช้ได้เลยทีเดียว แต่ติดปัญหาเรื่อง Default Search Engine ครับ. หากผู้ใช้ไม่ได้ตั้งค่าใดๆ Default Search Engine ของ Microsoft Edge จะเป็น bing ครับ ดังรูป


ตัวผู้เขียนไม่ค่อยปลื้มกับ bing เท่าไหร่เนื่องจากค้นหาไม่ได้ดั่งใจ ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจึงจะมาสอนวิธีการตั้งค่า Default Search Engine ให้ Microsoft Edge ใน Window 10 กันครับ

ขั้นตอนที่ 1 : กดปุ่มรูปสี่เหลี่ยมซ้ายมือล่างของผู้ใช้แล้วเลือก Microsoft Edge หรือกดปุ่มรูปตัว E สีฟ้าๆก็ได้ครับ

ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อ Microsoft Edge เปิดขึ้นมาแล้วลองพิมพ์ชื่อเว็บดูก่อนให้พิมพ์ว่า www.google.com จากนั้นกด Enter

ขั้นตอนที่ 3 : จากนั้นให้กดปุ่ม ... ทางด้านขวามือบนของผู้ใช้จากนั้นเลือก Setting


ขั้นตอนที่ 4 : ระบบจะเปิดหน้า Setting ขึ้นมาให้กดปุ่ม View advanced setting

ขั้นตอนที่ 5 : ในหน้า advanced setting ให้ผู้ใช้เลื่อนลงมาดูในส่วนของ Search in address bar with ให้กดปุ่ม Bing (www.bing.com) จะมี drop-down ลงมาให้ผู้ใช้เลือก ครับ

ขั้นตอนที่ 6 : ระบบจะเปิดหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นหน้า Add search provider ให้เลือก www.google.co.th จากนั้นกดปุ่ม Add as default

ขั้นตอนที่ 7 : กลับมาที่หน้าก่อนหน้านั้น จะเห็นว่า Search in address bar with เปลี่ยนเป็น Google (www.google.co.th) แล้ว

ลองเปิดแท็บใหม่ แล้วค้นหาอีกครั้งตอนนี้เปลี่ยนเป็น Google แล้วครับ


About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment