การ Export ข้อมูลจากฐานข้อมูล Oracle ด้วย SQL Developer

เนื่องด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ในบางครั้งเราต้องการที่จะนำข้อมูลจากฐานข้อมูลออกมาเก็บไว้ ในที่นี้ผมต้องการเก็บข้อมูลจากฐานข้อมูล Oracle มาเก็บไว้ในเครื่องของผม ผมจึงใช้ SQL Developer ซึ่งเป็นเครื่องมือใช้ติดต่อฐานข้อมูลอีกที ในการนำข้อมูลออกมาครับ โดยขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากอะไรโดยให้ทำดังนี้

1. ให้ไปที่ Tools > Database Export ใน SQL Developer แล้วตัวเครื่องมือจะเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา

2. ในหน้าต่างใหม่ให้เลือก Connection ที่เราจะ export

3. เชค Export DDL(1) ออก เพราะเราไม่ต้องการ Schema เราต้องการ export แค่ Script ข้อมูลจริงๆ จากนั้นระบุไฟล์ File (2) ที่จะเก็บ แล้วกดปุ่ม Next (3)

4. กดปุ่ม Next ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าสุดท้ายให้กด Finish




5. รอสักครู่ให้โปแกรมประมวลก่อน.

6. Script ข้อมูลที่ได้จากการ Export.


About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment