การตั้งค่าตัวเลือกภาษาใน Ofbiz

โดยปกติแล้วใน ofbiz จะมีตัวเลือกให้เราเลือกภาษาที่จะแสดงใน ofbiz หลายตัวเลือกด้วยกัน แต่เวลาใช้จริงๆมีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น ตัวอย่างจากรูป 




ซึ่งจากรูปจะเห็นว่ามีตัวเลือกให้เราเลือกมากมาย เราสามารถตั้งค่าตัวเลือกเหล่านั้นให้แสดงเฉพาะตัวที่เราต้องการจริงๆได้ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

  1. เปิดไฟล์ general.properties ที่อยู่ใน /ofbiz/framework/common/config/general.properties
  2. ค้นหาบรรทัดที่แสดงคำว่า #locales.available=ar,de,en,es,fr,hi,it,nl,pt,ro,ru,th,zh ให้ทำการลบเครื่องหมาย # ออกจากบรรทัด แล้วใส่ตัวเลือกเฉพาะที่เราต้องการ เช่น locales.available=en,th  จากบรรทัดนี้เป็นการกำหนดให้ตัวเลือกภาษาแสดงเฉพาะ ภาษาอังกฤษ กับ ภาษาไทย
  3. Restart Ofbiz
ผลลัพธ์ที่ได้ดังรูป



About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment