ขั้นตอนการติดตั้ง Ubuntu 14.10 (Utopic Unicorn)

ให้ทำการดาวโหลด Ubuntu 14.10 desktop edition ที่เป็นไฟล์ iso image ได้จาก http://www.ubuntu.com/download หลังจากโหลดมาแล้วให้ทำการเขียนลงแผ่นซีดีให้เรียบร้อยก่อน, หรือ เขียนไฟล์ลง flash drive เพื่อติดตั้งจาก flash drive ก็ได้ หลังจากเสร็จแล้วให้ทำการ restart เครื่องและทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

ให้ทำการเลือกภาษาจากนั้นกดปุ่ม Install Ubuntu เพื่อเริ่มการติดตั้ง:

หน้าต่อไปเป็นหน้าความต้องการทรัพยากรพื้นฐานในการติดตั้ง Ubuntu 14.10 (ระบบที่จะติดตั้งลงไปต้องมีพื้นที่ว่างอย่างน้อยที่สุด 7.1 GB, และต้องตรวจสอบระบบไฟฟ้า,ปลั๊กไฟ เพื่อให้แน่ใจว่าไฟฟ้าจะไม่ดับหรือขัดข้องในช่วงที่กำลังติดตั้ง และเครื่องต้องต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ขณะติดตั้งด้วยนะครับ ซึ่งตามรูปต้องมีเชคถูกทุกตัว. จากนั้นให้เชคถูกที่ Download updates while installing และ Install this third-party software (ซึ่งจากการเชคถูกตรงนี้ระบบจะทำการติดตั้งโปรแกรมพื้นฐานจำพวก Flash, MP3, และไฟล์ media อื่นๆ) และกดปุ่ม Continue:

ต่อไปเป็นหน้าสำหรับการจัดสรรพื้นที่ของระบบ โดยจะมีให้เราเลือกหลายแบบในที่นี้เราจะทำการเลือกแบบ Erase disk and install Ubuntu และกดปุ่ม  Install Now:

จากนั้นกดปุ่ม  Continue:

จากนั้นเลือกโชนเวลาของเรา และกดปุ่ม  Continue:

เปลี่ยน keyboard layout ถ้าจำเป็น และกดปุ่ม  Continue:

พิมพ์ชื่อจริง, ชื่อคอมพิวเตอร์,ชื่อเข้าระบบและรหัสผ่านจากนั้นกดปุ่ม  Continue:

ระบบกำลังทำการติดตั้งซึ่งคงต้องรอให้ระบบติดตั้งเสร็จก่อน:

หลังจากเสร็จแล้ว,ระบบจะให้เราทำการ restart ให้คลิกที่ Restart Now:

ก่อนที่จะปิดระบบจริงๆหากเราติดตั้งจากแผ่น ระบบจะให้เราเอาแผ่นซีดีจากเครื่อง ในขั้นตอนนี้ให้ทำการเอาซีดีออก หลังจากนั้นระบบจะ restart ระบบ เมื่อ restart เสร็จแล้วก็จะมาหน้า login ให้ท่านทำการ login โดยใช้ username และ password ที่กรอกไปก่อนหน้านั้น.

หน้าจอที่ติดตั้งเสร็จแล้วจะเป็นดังรูป:

อ้างอิง : ที่นี่

About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment