การเปลี่ยนฟอนต์ java ใน Eclipse

ในบางครั้งหากฟอนต์ที่ใช้ของตัว editor ไม่สวยงาม อาจทำให้เราไม่สาบายตาและอีกอย่างทำให้โคดดูยากขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ดูง่าย และไม่รบกวนสายตาในการเขียนโปรแกรม เราสามารถปรับเปลี่ยนฟอนต์ได้โดยไปที่เมนู Window > Preference ในหน้าต่าง Appearance

  • ให้เลือก General > Appearance > Colors and Fonts (1) ในช่องทางด้านซ้าย. 
  • เลือก Java Editor Text Font (2) ในช่องตรงกลาง. 
  • คลิกปุ่ม Edit… ทางด้านขวา. 

 จะมีหน้าต่างฟอนต์ปรากฏขึ้นมาให้เราเลือกเปลี่ยนฟอนต์รูปแบบฟอนต์หรือขนาดตามใจชอบ:

 ให้คลิก OK หากเลือกฟอนต์ที่ถูกใจแล้ว ซึ่งเราสามารถดูตัวอย่างฟอนต์ที่จะใช้จริงจากช่อง Preview ได้ เมื่อเป็นที่พอใจแล้วให้กดปุ่ม apply



 ให้คลิกปุ่ม OK เพื่อปิดหน้าต่าง Preferences เราจะเห็นว่าฟอนต์จะเปลี่ยนตามที่เรากำหนด

 ถ้าหากเราอยากกลับไปเป็นค่า default สามารถทำได้ครับโดยให้กลับไปที่หน้าต่าง Preferences แล้วจากนั้นกดปุ่ม Reset ตัวฟอนต์เก่าก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ

อ้าอิง : ที่นี่

About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment