การเขียนคำสั่งแบบรวดรัด ใน ofbiz

มีอยู่หลายๆครั้งที่เราต้องต้องป้อนคำสั่งต่างๆเพื่อให้ระบบทำงาน เช่น ./ant , ./ant clean-all, ./ant run-install เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะรอให้แต่ละคำสั่งทำงานเสร็จก่อน แล้วค่อยป้อนคำสั่งใหม่ แต่ถ้าหาเราไม่อยากรอ อยากให้ระบบทำงานต่อเนื่องกันเลย เช่นในกรณีของการ clean data base เราก็สามารถทำได้ดังนี้คือ
./ant clean-all;./ant run-install;./startofbiz.sh

จากโคดระบบจะทำการ clean ฐานข้อมูลแล้วทำการติดตั้งใหม่จากนั้นจะทำการ start ระบบอีกครั้ง เป็นต้น เรายังสามารถใช้คำสั่งอื่นๆก็ได้แล้วแต่เราต้องการเพียงใส่เครื่องหมาย ; หลังจบคำสั่งของแต่ละคำสั่งเท่านั้น เว้นแต่คำสั่งท้ายสุดไม่จำเป็นต้องใส่ครับ.

About Nop

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment